Sự quan trọng của tỷ lệ chuyển đổi trong TMDT

11/03/2014 - 2332

giá trị của tỷ lệ chuyển đổi CR

Các định nghĩa:

- Conversion Rate (CR): là tỷ lệ giữa mục tiêu đặt ra trên tổng lượng truy cập của website đó

- CPC (Cost Per Click): nghĩa là số tiền phải trả cho mỗi click tới website Mấy hôm nay ngồi phân tích các chỉ số của một website TMĐT dạng B2C.

Các chỉ số của tháng 3/2014 như sau:

- Lượt truy cập (visits) = 3,000 (visits/ngày) (trong đó có 2,000 visits có được do chạy CPC)

- Giá mỗi CPC mua = 1,000 (đ/CPC) —> Tổng chi phí cho CPC = 2,000 * 1,000 = 2,000,000 (đ/ngày)

- Đơn hàng (orders) = 30 (đơn/ngày) —> Conversion Rate (CR) = orders / visits * 100% = 30 / 3,000 * 100% = 1%

- Giá trị trung bình/đơn hàng = 1,100,000 (đ/đơn)

- % Lợi nhuận của mặt hàng kinh doanh = 18% —> Tổng doanh thu = 30 * 1,100,000 = 33,000,000 (đ) —> Lợi nhuận = 33,000,000 * 18% – 2,000,000 = 3,940,000 (đ)

OK, vậy đã rõ về doanh thu và lợi nhuận. Và vấn đề mà chủ website đó muốn là làm thế nào để tháng 4 này, lợi nhuận phải tăng ít nhất là gấp rưỡi. Và bạn đó có đưa cho tôi bản dự toán của phòng kinh doanh và marketing như sau:

Để tăng gấp rưỡi lợi nhuận, phòng marketing và kinh doanh đề xuất cần tăng thêm ngân sách marketing từ 2,000,000 (đ/ngày) lên 4,000,000 (đ/ngày).

Như vậy các chỉ số lúc này sẽ là:

- Lượt truy cập tăng lên = 5,000 (visits/ngày) (mua thêm 2,000 CPC)

- CR giữ nguyên = 1% —> Số đơn hàng trong ngày =1% * 5,000 = 50 (đơn/ngày) —> Tổng doanh thu = 50 * 1,100,000 = 55,000,000 (đ) —> Lợi nhuận = 55,000,000 * 18% – 4,000,000 = 5,900,000 (đ)

Done! Vậy là đạt mục đích ít nhất gấp rưỡi doanh thu và lợi nhuận.

Nhưng… tôi nói với bạn chủ website kia: ĐUỔI NGAY THẰNG KINH DOANH KIA ĐI!!! Vì nếu xét trên hiệu quả kinh doanh thì:

- Với kinh phí 2 triệu, hiệu quả = 3,940,000 / 2,000,000 = 1.97

- Với kinh phí 4 triệu, hiệu quả = 5,900,000 / 4,000,000 = 1.47

Như vậy hiệu quả kinh doanh trong bản kế hoạch so với trước đó bị thấp đi đáng kể. Nếu phòng kinh doanh và marketing kia thực sự giỏi, thì cách làm phải là giữ nguyên chi phí marketing là 2 triệu đồng, và làm mọi cách để tăng chỉ số CR lên. Với tôi, 1 site TMĐT mà có CR=1% thì chứng tỏ chưa biết cách làm. Làm gì thì làm, 100 người vào phải “bẫy” được ít nhất 2 người mua hàng, nghĩa là CR=2%.

Vậy giả sử làm mọi cách để tăng được CR=2% (cao hơn càng tốt và tăng bằng cách nào thì chắc phải viết 1 bài riêng sau).

+ Số đơn hàng trong ngày sẽ là = 2% * 2,000 = 40 (đơn/ngày)

+ Tổng doanh thu = 40 * 1,100,000 = 44,000,000 (đ)

+ Lợi nhuận = 44,000,000 * 18% – 2,000,000 = 5,920,000 (đ)

+ Hiệu quả = 5,920,000 / 2,000,000 = 2.96 (cao gấp đôi so với việc tăng kinh phí marketing để đạt được lợi nhuận mục tiêu)

Qua đó ta thấy, với kinh phí cho marketing giữ nguyên, chỉ cần cố gắng để làm tăng chỉ số CR lên là có thể tăng doanh thu và lợi nhuận 1 cách đáng kể. CR là chỉ số đặc biệt quan trọng trong TMĐT, nó không chỉ làm tăng doanh thu mà còn tạo nên giá trị và trải nghiệm mua sắm online của khách hàng.

Lý tưởng

Nếu CR lên 3% thì:

- Số đơn hàng = 3% * 2,000 = 60 đơn

- Doanh thu = 60 * 1,100,000 = 66,000,000đ

- Lợi nhuận = 66,000,000 * 18% – 2,000,000 = 9,880,000 đ

Quá tuyệt vời

like nghikhac.com
Tin cùng chủ đề
alt

4 tuyệt chiêu kinh doanh online không bao giờ sai cho sinh viên

Trào lưu lập nghiệp (kinh doanh) bằng các kênh online đang thịnh hành trong giới trẻ, sinh viên. Để kiếm được tiền thật trong thế giới ảo, bạn nên ngó qua checklist này.

alt

Sinh viên khởi nghiệp từ bán hàng online, kiếm 100 triệu/tháng

Sinh viên Nguyễn Thùy Linh Cát ở 23 tuổi đã sở hữu 7 cửa hàng thời trang và 27 đại lý mang thương hiệu Catsashop. Cô thu nhập hơn 100 triệu hàng tháng.

alt

Bầu kiên và bài học từ ông chủ ngân hàng

Trước bàn dân thiên hạ, ông Giá là chủ tịch ACB, nhưng khi vụ bầu Kiên vỡ ra, câu chuyện điều hành của lãnh đạo thật và lãnh đạo làm thuê cũng mới

alt

Tuyển cộng tác viên - NGHIKHAC.COM

Cộng tác viên đổi công sức làm việc để lấy học phí đi học. (dành cho người rảnh rỗi thời gian) Cơ hội để bạn xây dựng quan hệ và làm việc, học hỏi từ những n

alt

Sự quan trọng của tỷ lệ chuyển đổi trong TMDT

CR là chỉ số đặc biệt quan trọng trong TMĐT, nó không chỉ làm tăng doanh thu mà còn tạo nên giá trị và trải nghiệm mua sắm online của khách.

alt

Bí kíp SEO 2014 - Sai lầm sẽ nhiều seoer mắc phải trong chiến lược SEO 2014

Bí kíp SEO 2014 - Sai lầm sẽ nhiều seoer mắc phải trong chiến lược SEO 2014. Những bí kíp không phải ai cũng biết

alt

Tạo Backlink tự động cực nhanh

Hướng dẫn tạo backlink tự động, tăng tốc độ index của google và ko bao giờ bị google coi là spam bởi vì đây là những back link đặc biệt

alt

Barack Obama - trở thành Tổng thống Mỹ nhờ Marketing Online

Obama chính là tấm gương thành công cho tất cả chúng ta muốn đưa thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình nhanh chóng và hiệu quả đến hàng chục triệu người trong một thời gian ngắn nhất

alt

Những kinh nghiệm quý báu trong kinh doanh Online

Hiện nay, với tốc độ gia tăng và phát triển của công nghệ thông tin, việc kinh doanh online cũng được ưa chuộng hơn. Sau đây, xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm trong kinh doanh online:

alt

10K Like cho facebook fanpage trong 10 phút

Nói chung là có vô vàn lý do để tạo một fanpage với số lượng like khủng, Nếu chơi trò mua like thì tôi ko nhắc đến ở đây còn nếu tài chính của bạn hạn chế mà để có ngay lập tức 10k like cho fanpage facebook thì hãy làm theo các bước dưới đây với chi

alt

Đẩy Tốc Độ Index Với 13 Website Submit Rss

Đây cũng là một trong những phương pháp giúp website của bạn index nhanh chóng, đã bao giờ bạn post 1 bài viết bất kỳ và index trong vòng chưa đến 1 phút. Nếu bạn chưa làm được. Hãy thử phương pháp này đi, bạn sẽ thấy có sự thay đổi đó.

alt

5 bước để tăng tốc Google index nhanh hơn

Đối với một webmaster hay chủ 1 website, vấn đề làm thế nào để website hoặc bài viết được Google Index có ý nghĩa rất quan trọng đối với website hoặc bài viết đó. Tuy nhiên chưa có nhiều người nắm được phương pháp để bài viết/website của mình xuất hi

alt

21 Công cụ SEO miễn phí tốt nhất để tối ưu hóa On-Page

Matt Cutts của Google đã nhận xét rằng không ai nên ngạc nhiên khi một trang web mà không đi theo các hướng dẫn bị trừng phạt. Những gì Cutts nhìn ra hoặc lựa chọn để bỏ qua là một cái gì đó mà tôi đã gọi là "Google Paradox".

alt

Google+ & SEO: Làm thế nào Google+ tác động Kết quả tìm kiếm

Cách đây không lâu, Greg Jarboe đã viết lên các kết quả của một nghiên cứu đã cho thấy rằng các liên kết chia sẻ Google+ dường như không ảnh hưởng đến SEO.

Tìm chúng tôi trên Facebook

LỊCH KHAI GIẢNG MỚI NHẤT

s
^ Back to Top